วันพุธที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

อบอุ่นใจ อบอุ่นธรรม ณ บึงสังวาล บ้านหนองบง อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร

...หากปรารถนาชีวิตแบบ Slow life สถานที่แห่งนี้นับว่า สัปปายะ เหมาะสมยิ่งนัก โดยลักษณะพื้นที่เป็นเกาะล้อมรอบด้วยน้ำจึงทำให้สถานที่แห่งนี้เย็นตา เย็นใจพอสมควร
...ย้อนกลับไปเมื่อ 6 ปีที่แล้วที่แห่งนี้เป็นป่ารกไม่ได้ใช้ประโยชน์ ได้ยินชาวบ้านเล่าว่าบึงหนองบงแห่งนี้ เคยเป็นสถานที่จัดงานลอยกระทงที่ยิ่งใหญ่แห่งหนึ่งในอำเภอคำชะอี แต่ด้วยความเปลี่ยนผันทางด้านการเมืองท้องถิ่น จึงทำให้สถานที่แห่งนี้โดนทิ้งร้างไป
...พอมาถึงปัจจุบันได้มีผู้หลักผู้ใหญ่ทางด้านคณะสงฆ์และบ้านเมือง เล็งเห็นความสำคัญจึงพัฒนาทำให้เกาะกลางน้ำแห่งนี้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งมีสะพานข้ามไปมาสะดวกต่างจากแต่ก่อนต้องว่ายน้ำข้ามมา
... และยังเป็นสถานที่จัดปฏิบัติธรรมเป็นประจำทุกปี โดยมีพระครูสิทธิการโกวิท คณะสงฆ์และชาวบ้านร่วมกันจัดขึ้น ถ้าท่านใดสนใจก็สามารถมาได้ในช่วงเดือนธันวาคมของทุกปี
...กลับมาครั้งนี้เกาะกลางบึงยังพัฒนาขึ้นเรื่อยๆในอนาคตคาดว่าคงเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมที่ยิ่งใหญ่แห่งหนึ่งของอำเภอคำชะอี แถมในเกาะมีสัตว์ให้ชมมากมายเช่น ม้า หมูป่า กระต่าย เป็นต้น และผู้ใดปรารถนาชีวิตแบบSlow life สามารถมาสัมผัสบรรยากาศนี้ได้ พิกัดที่บ้านหนองบง ตำบลหนองเอี่ยน อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร ถ้ามาจากตัวเมืองจะอยู่ซ้ายมือ ถ้ามาจากตัวอำเภอคำชะอีจะอยู่ขวามือ
...อยากรู้ต้องมาดูเอาเอง สถานที่อันเงียบสงบที่จะทำให้ท่านดื่มด่ำกับธรรมชาติที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว
#ไร้แรงกดดัน
#ไร้การแข่งขัน
#ไร้ความวุ่นวาย
๏ชยวุฑโฒ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โพสต์แนะนำ

แล้วมันจะผ่านไปจริงๆ

                                สักวันหากคุณเจอ เรื่องราวร้ายๆ   ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต  เรื่องที่คุณไม่สามารถ แก้ไขอะไรมันได้   ...